Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

CẦU SIÊU CHO CHIM SẺ

( Đỗ Hòa - thành viên của nhóm 'Luân hồi & Nhân quả')

Tôi tên Đỗ Hòa, là một giáo viên cấp hai tại thành phố Vũng Tàu, trường THCS Võ
Văn Kiệt. Tôi biết đến Phật Pháp từ thời còn là sinh viên. Khi đó, tôi chưa
biết nhiều về những pháp môn vi diệu của đạo Phật, như chú Đại Bi, hộ niệm Vãng
Sinh Tịnh Độ, Bát Nhã... mà chỉ đơn thuần là những lời cầu nguyện chân thành
trước Đức Phật.

Cách đây mấy năm, khoảng tháng 7 / 2008, tôi phải ra TP Huế để tham dự kì thi
tuyển vào Đại Học. Chỗ tôi thuê phòng trọ nằm gần một khu vườn rất đẹp, rất thơ
mộng, một lũy tre êm đềm soi bóng lên một con suối nhỏ. Quả là ở Huế có khác,
mọi thứ dường như đều có thể đi vào thi ca lãng mạn.

Một buổi, khi ngang qua khu vườn ấy, một cơn gió mạnh bất chợt thổi lên, xô lũy
tre ngả nghiêng trong gió, quăng một vật gì đó xuống đất. Tôi lại gần xem xét.
Thì ra là một chú chim sẻ non, không biết bị cành tre kẹp hay sao đó, mà nội
tạng vỡ cả ra ngoài. Thật đáng thương.

Nếu như là bây giờ, chắc tôi sẽ tụng chú Đại Bi, hay hộ niệm cầu Vãng sinh cho
chú chim non, nhưng khi ấy, tôi chưa biết đến những pháp môn vi diệu đó. Việc
duy nhất tôi có thể làm, là niệm “ Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ! Nam Mô
Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ! ...” Được vài câu, tôi khấn như thế này:

“Con nguyện đem phước của con chuyển cho chú chim này được tái sinh vào một nơi
an lành tốt đẹp”

Xá ba lần rồi đem chú chim ấy đi chôn, và không lưu tâm đến chuyện này nữa, vì
khi ấy, tôi đang dồn hết tâm ý vào thi cử.

Tối đó, tôi liền có một giấc mơ rất đặc biệt. Tôi thấy mình ở trong một khu
vườn cực kì đẹp đẽ, nguy nga, chắc hẳn đó không phải là cảnh của thế gian này,
vì vẻ đẹp ở đây vượt xa những gì tôi từng thấy. Một con chim vô cùng tuyệt mỹ
bay tới gần chỗ tôi, nó lộng lẫy, đẹp đến mức văn phong hạn hẹp của tôi không
có cách gì để miêu tả. Chỉ biết chắc chắn rằng trần đời không thể nào có một
con chim đẹp đến thế, đây hẳn phải là một con chim tiên hay đại loại như vậy.
Nó tiến lại gần tôi, cúi đầu chào tôi ba cái, rồi bay đi.



Khi tỉnh dậy, tôi hiểu ra rằng, con chim mà tôi chôn hồi chiều đã được tái sinh
vào cõi lành đúng như lời nguyện. Và nó đã quay lại báo mộng để cảm ơn tôi.

Không biết có liên quan gì không, nhưng kì thi ấy tôi thi đậu. Và rồi vài năm
sau, tôi trở thành một giáo viên như hiện giờ, đúng như nguyện vọng mà tôi ấp ủ
từ lâu. Thỉnh thoảng nhớ lại chuyện này, tôi thấy một niềm vui nhè nhẹ, một sự
bình an trong tâm hồn từ lâu đã chai sạn với dòng đời nghiệt ngã này.
Link
Xem Video
https://youtu.be/DXXTaOikmgc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét