Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

[LUÂN HỒI] SÁT SINH, PHÁ HỦY PHẬT PHÁP, VUA CŨNG PHẢI VÀO ĐỊA NGỤC

🏠 Đăng ký xem kênh ở đây: https://goo.gl/qQyJyu

👀 Link xem toàn bộ video về nhân quả tại đây: https://goo.gl/pY7kLC

📞 Facebook: https://goo.gl/CE5ro9

💐 link sách: Kho truyện: https://www.slideshare.net/Nhanqualuanhoi

💚 Thư viện download: https://goo.gl/B9JC8K

💚 Link lưu truyện dạng text: http://nhanqualuanhoilinhung.blogspot.com

💚 Khuyến khích các bạn share, copy, đăng kênh khác. Bên mình đã mở giấy phép, bạn không lo vấn đề bản quyền.

18. SÁT SINH, PHÁ HỦY PHẬT PHÁP, VUA CŨNG PHẢI VÀO ĐỊA NGỤC



Triều đại Bắc Chu (557-581 sau Công Nguyên) thời vua Bắc Chu Vũ Đế, ông là một ông vua tài giỏi đánh bại Bắc Tề, thống nhất miền Bắc. Nhưng sau đó ông lại quyết định tiêu diệt Phật giáo, hạ lệnh đập chùa đốt sách bắt tăng ni hoàn tục.

Không lâu sau thì ông bị mắc bệnh hiểm nghèo, toàn thân thối rữa, chết khi mới 36 tuổi. Không đến 3 năm sau, thái tử Vũ Văn Vân lên ngôi , ăn chơi sa đọa 3 năm sau thì bị mất nước về tay nhà Tuỳ, tức Tùy Văn Đế.



Khi còn trị vì, Chu Vũ Đế rất thích ăn trứng gà ( thời đó đều là trứng có trống, vì thả gà trống gà mái nuôi chung) . Khi ấy người giữ chức quan Giám thiện tên là Bạt Hổ, phụ trách việc nấu ăn cho vua, được Vũ Đế hết sức sủng ái.



Chu Vũ Đế băng hà, đến thời Tùy Văn Đế lên ngôi, Bạt Hổ vẫn được giữ chức quan Giám thiện ấy. Vào niên hiệu Khai Hoàng thứ tám, Bạt Hổ bỗng dưng đột tử. Người nhà thấy ngực còn ấm nên chưa cho nhập quan. Sau ba ngày bỗng sống lại, nói: “Tôi muốn gặp hoàng thượng để truyền lời Chu Vũ đế.”



Tùy Văn Đế nghe báo sự việc liền sai người mang kiệu đến đón vào triều kiến, Bạt Hổ trình lên Tùy Văn Đế rằng: “Tôi bị bắt dẫn đến trước điện U Minh thì thấy Chu Vũ Đế đã ở đó từ trước rồi. Minh vương tra hỏi rằng: ‘Ngươi nấu ăn cho vua, đã cùng ăn hết bao nhiêu quả trắng?’

Tôi thật không biết ‘quả trắng’ là gì, những người đứng hầu liền giải thích rằng đó là trứng gà. Tôi thú thật không biết đã ăn bao nhiêu trứng gà. Minh vương phán: ‘Người này không nhớ, thôi cho ra.’



“Khi ấy tôi nhìn thấy Chu Vũ Đế sắc mặt chuyển sang bi thảm, bỗng nhiên trước điện hiện ra một cái giường sắt cùng mười tên ngục tốt.

Vũ Đế bị bắt nằm lên trên giường, liền thấy ngục tốt dùng một cây đà sắt ép lên thân thể, hai bên sườn bị ép vỡ, có vô số gà con thoát ra chạy tứ tán, chỉ trong thoáng chốc đã chất chồng lên nhau cao ngang với giường sắt.

Vũ Đế không ngừng than khổ, gấp rút gọi tôi đến mà nói rằng: ‘Ông về nói với Tùy Văn Đế rằng, tất cả ngọc ngà vải lụa trong kho hiện nay đều là của ta ngày xưa thu gom chất chứa. Ta vì tội lỗi hủy diệt Phật pháp nên ngày nay vào địa ngục cực kỳ khổ sở, nói Tùy Văn Đế hãy mau mau dùng những thứ ấy mà làm việc công đức cho ta.’”

Tùy Văn Đế liền làm theo, không những thế, khi ấy còn ban chiếu thư, lệnh cho tất cả dân chúng mỗi người đều bỏ ra một đồng tiền, rồi dùng số ấy để làm việc phúc thiện cầu nguyện cho Vũ đế. Vua cũng truyền ghi chép việc này vào sử sách.



Tội hủy diệt Phật pháp của Võ Đế gây hại khắp trong thiên hạ, nên việc dâng cúng cầu nguyện cho ông cũng phải nhờ đến khắp thiên hạ. Khi được nhân dân cả nước thay vua mà sám hối tội lỗi, thì tội của vua mới được tiêu tan.

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2000253883587269&set=g.565482133571947&type=1&theater&ifg=1



Link Xem Video:

https://youtu.be/ffE3wL1-d9U





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét