Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

[TÂM LINH] LỜI NHẮN NHỦ CỦA MỘT LINH HỒN

🏠 Đăng ký xem kênh ở đây: https://goo.gl/qQyJyu

👀 Link xem toàn bộ video về nhân quả tại đây: https://goo.gl/pY7kLC

📞 Facebook: https://goo.gl/CE5ro9

💐 link sách: Kho truyện: https://www.slideshare.net/Nhanqualuanhoi

💚 Thư viện download: https://goo.gl/B9JC8K

💚 Link lưu truyện dạng text: http://nhanqualuanhoilinhung.blogspot.com

💚 Khuyến khích các bạn share, copy, đăng kênh khác. Bên mình đã mở giấy phép, bạn không lo vấn đề bản quyền.

13. LỜI NHẮN NHỦ CỦA MỘT LINH HỒN

Triều nhà Đường trong niên hiệu Trinh Quán, ở tại huyện Hòa Xuyên tỉnh Thiểm Tây, Vương Hoàng Chi có một người con gái gả cho một người tên Thôi Quỹ ở Bắc Lăng.

Một ngày nọ, Quỹ bị bệnh rồi chết ở Hòa Xuyên, khoảng vài chục ngày sau thì Vương Hoàng Chi nằm mộng thấy Thôi Quỹ đến nói rằng:

“Con là Thôi Quỹ, đúng lý ra thì không nên lập bài vị thờ ở nhà vợ nhưng vì khổ nổi con không nơi nương tựa nên xin cha mẹ vui lòng để bài vị của con tạm nương tựa nơi đây thời gian ngắn, con xin đa tạ thâm ân cha mẹ và vợ con.”

Vợ của Thôi Quỹ y theo lời khẩn cầu của người chồng quá cố, thiết lập bài vị thờ trong nhà, sáng chiều đem đồ ăn uống cúng , đêm Thôi Quỹ lại hiện về trong mơ, cầu xin đừng cúng các thức ăn thịt cá, động vật, chỉ xin cho mình các thứ trai phẩm, lại khuyên răn mọi người trong nhà nên Lễ Phật, tụng Kinh và nói rõ các sự việc diễn ra trong địa ngục.

Thôi Quỹ khuyến hóa mọi người rằng: “Ai cũng chỉ có một đời ngắn ngủi, ít có ai tránh khỏi sát sanh và bất hiếu, hai thứ tội ấy là nặng nhất còn các tội khác thì có phần nhẹ hơn. Về phần con, dù không tạo tội nhưng phải nhờ người khác làm phước để tương trợ cho giác linh mới được siêu thăng, nên cúi xin cha mẹ và vợ con thiết lập trai phẩm, cúng dường chư Tăng và nhờ chư Tăng tụng Kinh niệm Phật, bái sám cùng in ấn ba thứ kinh là Pháp Hoa, Kim Cang và Phổ Môn, mỗi thứ ba bộ, hồi hướng công đức cho con.”

Nhà họ Vương nhất nhất nghe theo lời của Thôi Quỹ thực hành. Sau khi làm lễ trai tăng và ấn tống Kinh xong thì đêm đó, Thôi Quỹ lại hiện về tạ ơn rồi nói:

“Thưa Cha Mẹ, từ nay về sau, Thôi Quỹ xin từ biệt không còn lui tới nữa. Khi con qua đời có để lại đứa con trong bụng của vợ con, đứa trẻ giờ đã 5 - 6 tháng tuổi, đứa trẻ này chắc chắn có danh vị, xin Mẹ của nó khéo léo nuôi dưỡng cho chu

đáo.” Cả nhà nghe Thôi Quỹ nói ai cũng động lòng thương xót, từ ấy về sau Thôi Quỹ không hề trở lại nữa.

(Trích Pháp Uyển Châu Lâm Tập)

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2003059366640054&set=g.565482133571947&type=1&theater&ifg=1


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét