Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

[NHÂN QUẢ] TẠO TƯỢNG PHẬT CÔNG ĐỨC PHI THƯỜNG

🏠 Đăng ký xem kênh ở đây: https://goo.gl/qQyJyu

👀 Link xem toàn bộ video về nhân quả tại đây: https://goo.gl/pY7kLC

📞 Facebook: https://goo.gl/CE5ro9

💐 link sách: Kho truyện: https://www.slideshare.net/Nhanqualuanhoi

💚 Thư viện download: https://goo.gl/B9JC8K

💚 Link lưu truyện dạng text: http://nhanqualuanhoilinhung.blogspot.com

💚 Khuyến khích các bạn share, copy, đăng kênh khác. Bên mình đã mở giấy phép, bạn không lo vấn đề bản quyền.

46. TẠO TƯỢNG PHẬT - CÔNG ĐỨC PHI THƯỜNG



Mỗi một ý niệm , mỗi một hành động dù là nhỏ nhất hướng đến Phật_ Bồ Tát đều đem đến cho ta phước báu vô lượng hoặc quả báo vô lượng khổ, vì các ngài là đấng tối tôn, tối thượng của vũ trụ pháp giới, là đấng vĩ đại của những đấng vĩ đại. Sinh vào thời mạt Pháp, chúng ta không có may mắn được gặp Phật với kim thân sáng chói, uy nghiêm rực rỡ, chính vì thế bao nhiêu tình cảm, bao nhiêu niềm tôn kính ta chỉ có thể dâng lên Đức Phật cùng các vị Đại Bồ Tát thông qua hình - tượng Phật và Bồ Tát.

Mặc dù không phải Phật, nhưng hình - tượng Phật chính là đại diện của Phật trên thế gian này, là cầu nối giao cảm để chúng ta dâng kính lên Đấng Từ Phụ những điều tốt đẹp nhất. Vì lẽ đó, mọi phước báo, quả báo liên quan đến hình tượng Phật - Bồ Tát đều được nhân lên gấp bội bội lần, hoặc phước vô lượng, hoặc tội khủng khiếp.



Phúc đức thay cho những ai đã -đang và sẽ tôn tạo,đúc tạc, tô vẽ, trang nghiêm hình Phật, tượng Phật. Đáng thương thay cho những ai xúc phạm, bôi nhọ, phá hủy hình - tượng Phật dù cho là một hình Phật nhỏ nhất .

Điều đáng buồn là hiện nay xã hội đang vô tình xúc phạm đến hình Phật một cách vô tư, ngay cả trong những hàng đệ tử Phật. Việc gì ư?

Người ta đem hình Phật- Bồ Tát in trên những lọ dầu, lọ chao hay hộp nhang, nến .vân vân...sau khi dùng xong liền quăng bỏ vào thùng rác bẩn thỉu, hay ném dưới mặt đất cho người , súc vật trà đạp lên. Thật mọi người không hiểu hết được đó là tội phỉ báng Phật, quả báo khôn lường.

Hay có người lại in hình Phật - Bồ Tát dán lên xe như thứ đồ trang trí, như một loại " bùa " , hay đeo những trang sức hình Phật rồi đi vào nơi ô uế như nhà vệ sinh, và làm những điều dâm dục trước hình Phật đeo trên người đó. Hoặc lập bàn thờ trong nhà , nhưng ngay dưới bàn thờ, mọi người thoải mái cởi trần, ăn nhậu, chửi bới, thậm chí hành dâm trước bàn thờ một cách hồn nhiên...



Mỗi mõi hành vi tưởng như vô hại đó đều khiến ta tổn phước ghê gớm nếu không muốn nói là vô cùng tội. Xin mọi người hãy nhớ, hình - tượng Phật, Bồ Tát chỉ có thể để nơi trang nghiêm để thờ phụng, để lễ lạy. Phải tôn kính hình- tượng Phật, Bồ Tát giống như đang đứng trước một vị Phật sống, Bồ Tát sống vậy, làm trái đi điều này là tự gieo quả báo khổ đau cho mình.



Ngược lại, những ai thấy hình - tượng Phật bị quăng bỏ, bị xúc phạm, bị phá hủy mà ngăn cản , hay đem hình - tượng Phật đó về tu sửa , thờ phượng, hay chí ít thì cũng lấy tâm cung kính mà rửa sạch, sau đó đốt rồi đem tro rải nơi sông suối hay biển cả. Làm như thế ta sẽ được phước báo to lớn không ngờ.

Phước báo của việc tôn tạo, tô vẽ, sửa sang hình tượng Phật , Bồ Tát :

- Thân tướng trang nghiêm , đẹp đẽ

- Thân thể khỏe mạnh, bệnh tật tiêu trừ

- Giải trừ tai ách, khổ nạn

- Được thành tựu điều mình mong cầu

- Được thần linh bảo trợ và vô số phúc lành khác

- Đạo hạnh tăng trưởng đến vô lượng, cuối cùng sẽ thành Phật.

Ngược lại là những quả báo của việc hủy báng, phá hoại hình , tượng Phật và Bồ Tát :

- Quỷ thần trừng phạt tức khắc

- Gia đạo suy vong, khổ đau, tai ách, bệnh tật liên tiếp kéo tới

- Đọa địa ngục chịu vô lượng khổ

- Tái sinh làm ngạ quỷ, súc sinh hoặc người hèn hạ, tàn tật...

Xin được kể ra đây một số câu truyện liên quan đến phước báu của việc tôn tạo cũng như quả báo của việc hủy báng hình- tượng Phật và Bồ Tát.

Xin mọi người cũng lưu tâm điều này, khi ta tạo tội đối với hình- tượng Phật mà chịu sự báo ứng, đó chẳng phải sự trả thù của Phật , ngài là đấng Từ bi đâu bao giờ muốn gieo khổ đau cho chúng sinh, mà đó là do sự trừng phạt của luật Nhân quả. Luật Nhân quả này là vô tư, công minh tuyệt đối, sự trừng phạt của luật Nhân quả không gì làm sai khác đi được, vì thế không nên vô cớ trách Phật - Bồ Tát mà gây nghiệp xấu.

Link Xem Video

https://youtu.be/kDVMWi5RWlc



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét